Thư viện

TP. HCM thông xe đường vành đai Đông và 2 cầu vượt

Ông Nghiêm Sỹ Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ cho biết, đoạn tuyến 5,5km đường vành đai phía Đông được UBND thành phố giao cho Công ty thực hiện theo hình thức BT. Đây là đoạn đường thuộc tuyến các đường dẫn kết nối với cầu Phú Mỹ để liên thông với nút giao thông Bình Thái trên XLHN. Do gặp phải những khó khăn như công tác GPMB chậm trễ, giá cả vật tư tăng cao dẫn đến tổng mức đầu tư tăng gần gấp 2 lần… nên dự án đã chậm tiến độ hơn 3 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP. HCM khẳng định, đường Vành đai 2 là một trong những tuyến giao thông hết sức quan trọng của thành phố, đặc biệt trong bối cảnh tình hình giao thông những năm gần đây ngày càng quá tải nghiêm trọng. Xây dựng tuyến đường này là quyết tâm của lãnh đạo thành phố nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đường Vành đai 2 cùng với các tuyến đường như đường trục hướng tâm, xuyên tâm đã và đang được xây dựng là để giải quyết một cách căn cơ tình trạng ùn tắc giao thông trong nội thành. Ông Nguyễn Hữu Tín biểu dương những chia sẻ của người dân trong công tác giải tỏa, di dời, sự nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, các đơn vị thiết kế, thi công đã khắc phục khó khăn để hoàn thành công trình này.

Ông Nguyễn Hữu Tín nhấn mạnh: “Nhiệm vụ còn rất nặng nề. Đây mới chỉ là một đoạn trong khi đường Vành đai 2 còn nhiều đoạn cần phải khép kín. Quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong nhiệm kỳ này là sẽ hoàn thành và thông xe toàn bộ tuyến đường này”. Cũng theo ông Tín, như vậy, trên tuyến Vành đai 2 còn các đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 tới ngã tư Bình Thái và qua Gò Dưa, ở phía Nam thành phố là đoạn nối từ QL1 qua đường Võ Văn Kiệt nhập vào đường Nguyễn Văn Linh cần phải hoàn thành trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thành phố đã và đang xây dựng tuyến Vành đai 3 và một đoạn của đường Vành đai 4. Như vậy trong quy hoạch tổng thể của TP. HCM từ nay cho đến năm 2020 là phải hoàn chỉnh 4 đường vành đai…

Cũng trong sáng 30/8, tại 2 nút giao An Sương – An Lạc (quận Bình Tân), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh và Phó chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín đã tới dự và cắt băng khánh thành 2 cầu vượt trên QL1A giao với Tỉnh lộ 10 và Tỉnh lộ 10B.

Dự án cầu vượt QL1A và Tỉnh lộ 10 có tổng chiều dài 635,02m, chiều rộng 24,29m, dầm Super T, quy mô 6 làn xe (đơn nguyên bên phải đã hoàn thành và thông xe vào 20/01/2013 sau 7 tháng thi công). Cầu vượt QL1A và Tỉnh lộ 10B có tổng chiều dài 886.353m, rộng 17.79m, dầm Super T, quy mô 4 làn xe; các cầu vượt có vận tốc thiết kế từ 60 - 80km/h và không giới hạn tải trọng xe. Riêng công trình lắp đặt dải phân cách có tổng chiều dài 21.032m đã tách làn xe thô sơ và xe cơ giới. Tổng mức đầu tư các công trình trên là 704,5 tỉ đồng. Sau hơn 1 năm thi công, 2 cầu vượt đã vượt tiến độ hơn 60 ngày so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố; bởi tuyến QL1A này, lưu lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng, tình hình ùn tắc thường xuyên xảy ra ở các giao lộ. Do đó, việc xây dựng và hoàn thành 2 nút giao tại Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B và lắp đặt dải phân cách giữa vừa góp phần để hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực vừa kéo giảm TNGT trên tuyến; đồng thời, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Thay mặt UBND TP. HCM, ông Nguyễn Hữu Tín yêu cầu nhà đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tiếp tục nghiên cứu phương án đầu tư nút giao thông QL1, Hương lộ 2 để giải quyết tình hình giao thông tại đây; đồng thời thực hiện tốt công tác bảo trì các cầu vượt mà Công ty đã đầu tư xây dựng.

Đối tác
abc